Safety city, Smart city, Low carbon city 2022

1272 จำนวนผู้เข้าชม  | 


   วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เป็นประธานเปิดงานสัมมนาวิชาการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ณ โรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี โดยมี นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ

        ภายหลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้น ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ ให้เกียรติมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบกิจการภาคตะวันออกที่เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ปี 2565 ระดับทอง (ปีที่ 1) จำนวน 12 รางวัล และ คุณวิชชุดา สีมาขจร ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ (ชลบุรี) ขึ้นมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับสถานประกอบกิจการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ที่เข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ประจำปี 2565 จำนวน 34 รางวัล จากนั้นเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการและงานด้านความปลอดภัยฯ ระหว่าง สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ และ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

        งานสัมมนาวิชาการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออก ประจำปี 2565 จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “มุ่งสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะที่ปลอดภัยและสังคมคาร์บอนต่ำ" เพื่อผลักดันสู่ความเป็น Safety city, Smart city, Low Carbon City และส่งเสริมความปลอดภัยผู้ใช้แรงงาน คนทำงาน ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม  ชุมชน และสังคม มุ่งมั่นให้เกิดเมืองคาร์บอนต่ำ เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ รวมไปถึงการมุ่งให้เกิดค่านิยมความปลอดภัย (Safety Values) 3 ด้าน “M-D-C” ในสังคมการทำงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง  โดยงานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2565  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการสัมมนาวิชาการ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมนิกโก้ และห้องราชพฤกษ์ อาคารอมตะ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี รวมทั้งการสัมมนาในรูปแบบออนไลน์  รวมกว่า 10 หัวข้อ  การแสดงนิทรรศการ นวัตกรรมด้านความปลอดภัย จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และสถานศึกษากว่า 40 บูธ มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 250 คนจาก 120 สถานประกอบการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้