การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการบริหารจัดการขยะ

950 จำนวนผู้เข้าชม  | 

1. โครงการถนนพลาสติกรีไซเคิล (Plastic Road): บริษัทฯ ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างมูลค่าและเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ให้กับขยะพลาสติก โดยการนำขยะพลาสติกที่ผ่านการคัดแยกแล้วหรือเป็นของเสีย มาเป็นส่วนประกอบของการสร้างถนนในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี โดยในปี 2563 ดำเนินการเทถนนจากขยะพลาสติกเพิ่มเติม 1 จุด บริเวณถนนทางออกหน้าโครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี รวมระยะทาง 1,500 เมตร ขนาดความกว้างถนน 9.6  เมตร โดยใช้ขยะพลาสติกจากบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) จำนวน  16,885  กิโลกรัม ซึ่งช่วยลดต้นทุนการกำจัดให้ลูกค้าได้ มูลค่า 50,655 บาท


2. โครงการการพัฒนาโปรแกรมระบบการจัดการการขนส่งขยะอัจฉริยะ (KoomKah Smart Manifest): ในปี 2563 บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ จึงร่วมมือกับ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี พัฒนาโปรแกรมระบบการจัดการการขนส่งขยะอัจฉริยะ (KoomKah Smart Manifest) เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการบริหารข้อมูลการจัดเก็บขยะภายในนิคมอุตสาหกรรมฯ โดยลูกค้าสามารถติดตามเส้นทางการขนส่งขยะตั้งแต่ต้นทาง การคัดแยกโดยวิธีการต่าง ๆ ไปจนถึงการกำจัดได้แบบ Realtime สร้างความโปร่งใส และความมั่นใจในการกำจัดขยะ และมุ่งสู่เมืองอัจฉริยะด้านสิ่งแวดล้อม (Smart Environment) ในอนาคต ในปีนี้จึงได้ร่วมกันทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโปรแกรมระบบการจัดการการขนส่งขยะอัจฉริยะ (KoomKah Smart Manifest) ดำเนินการพัฒนาโปรแกรม และทดลองใช้โปรแกรมนี้ และคาดว่าจะนำโปรแกรมสำเร็จรูปนี้มาใช้ในการบริหารจัดการขยะของบริษัทอย่างเป็นทางการในปี 2564


3. โครงการกระดาษเก่า แลกกระดาษใหม่ (Paper X): บริษัทฯ มุ่งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างมูลค่าและเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ของกระดาษ โดยร่วมกับบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) จัดทำ “โครงการกระดาษเก่า แลกกระดาษใหม่ Paper X : The Value of your waste” เพื่อนำกระดาษใช้แล้วของบริษัทฯ มารีไซเคิล และแปรรูปกลับมาใช้ใหม่ เป็นการลดของเสีย ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้แก่องค์กรได้อย่างยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้